4/ Chất lượng phục vụ.
Hiện nay, nhà hàng, quán nhậu mọc lên như nấm, với vị trí đẹp, thức ăn ngon
như nhau. Thế thì đâu là điểm nhấn của quán bạn? Đó chính là cung cách phục vụ
nhiệt tình, vui vẻ, nhanh nhẹn của nhân viên. Vì dù cho quán bạn đẹp như thế
nào, thức ăn ngon cách mấy mà chất lượng phục vụ kém thì không bao giờ quán của
bạn nằm trong danh sách các quán ăn tốt trong tâm trí khách hàng. Chính vì thế,
bạn phải nghiêm khắc và cảnh cáo ngay nếu có bất cứ trường hợp nhân viên phục
vụ làm việc không tốt.
![]() |
Kết: Với tư cách
là chủ/quản lý nhà hàng, bạn đóng một vai trò quan trọng trong các khâu, từ lúc
lên kế hoạch, xây dựng cho đến việc tuyển chọn nhân viên, lên thực đơn…của nhà
hàng, lựa chọn nhà thầu cung cấp thiết bị bếp chuyên nghiệp. Công việc này không chỉ đòi hỏi ở bạn lòng say mê mà còn cả kiến thức sâu
rộng về mọi mặt. Khách hàng của bạn xuất thân từ nhiều tầng lớp xã hội với
trình độ văn hóa khác nhau. Nói cách khác, bạn là người “làm dâu trăm họ,” đáp
ứng ở mức tốt nhất mọi yêu cầu của khách. Hơn nữa, sự cạnh tranh khốc liệt trên
thương trường buộc bạn phải tìm cách để chiến thắng trong cuộc đua giành thị
phần với đối thủ. Bạn thấy mình đã đủ sức bước vào cuộc chiến không khoan
nhượng này chưa hay việc mở nhà hàng đối với bạn chỉ là dịp để có chỗ bù khú
với bạn bè, phô trương hình ảnh của mình hoặc chiều theo một sở thích nhất
thời? Nếu thế thì bạn nên xem lại ý định của mình trước khi bắt tay vào việc.