Trải Nghiệm Đam Mê Kinh Doanh Ẩm Thực!

Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

NHỮNG LƯU Ý KHI BẠN MUỐN MỞ NHÀ HÀNG – QUÁN NHẬU (P1)

NHỮNG LƯU Ý KHI BẠN MUỐN MỞ NHÀ HÀNG – QUÁN NHẬU (P1)
Năm 2012 là một năm kinh tế khó khăn, hơn 50.000 doanh nghiệp phá sản, hơn 1.000.000 lao động thất nghiệp chính là những con số minh chứng cho sự khó khăn đấy.
DN cắt giảm lương thưởng dẫn đến người dân cắt giảm chi tiêu. Các cửa hàng quần áo, giày dép, điện thoại, xe máy, … doanh số sụt giảm mạnh. Thế nhưng có một nghịch lý là các nhà hàng , quán nhậu thì lại không hề có dấu hiệu giảm. Hằng đêm, khi đi ngang các quán nhậu trong khu vực TPHCM, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những cảnh nhộn nhịp, tấp nập, những tiếng “1,2,3 …. Dô” phát ra từ các quán này.
Nhà Hàng

Có rất nhiều lý do để lý giải cho việc vì sao các nhà hàng, quán nhậu lại luôn đắt khách bất chấp kinh tế khó khăn. Một phần cũng bắt nguồn từ thói quen của người dân VN như : Cuối tuần thích lai rai vài chai với chiến hữu, họp mặt bạn bè, sinh nhật, tiếp đãi khách hàng, thậm chí là cả nhậu chỉ để … xả xui. Tất cả các yếu tố làm cho các nhà hàng, quán nhậu luôn duy trì được lượng khách hàng ổn định.
Chính vì thế, hiện nay ngày càng nhiều các nhà hàng, quán nhậu mọc lên. Tuy nhiên, việc kinh doanh loại hình dịch vụ này không hề đơn giản. Nếu bạn không phải là một người có nhiều kinh nghiệm cũng như có người tư vấn, sẽ rất dễ bị lỗ vốn và không duy trì được. Dưới đây là một số điểm bạn cần phải lưu ý khi có ý định kinh doanh ăn uống.
1/ Vị trí tốt
Mặt bằng mở quán nên là nơi thoáng mát, càng thoáng càng tốt .Nếu bạn có đủ năng lực tài chính để thuê mặt tiền đường mở quán thì điều đó là quá tốt. Còn nếu không, bạn có thể thuê một căn nhà nhỏ nào đó và tận dụng phần vỉa hè (tất nhiên là bạn phải có mối quan hệ thật tốt với … công an phường).
 2/ Bạn phải một người có nhiều mối quan hệ
Khi kinh doanh nhà hàng, bạn nhất thiết phải là một người có nhiều mối quan hệ. Vì trong thời gian đầu, bạn phải vận dụng tất cả các mối quan hệ của mình để giới thiệu mọi người đến ủng hộ, nếu chất lượng phục vụ tốt, thức ăn ngon và giá cả hợp lý. Họ sẽ giới thiệu quán của bạn đến với bạn bè, đồng nghiệp của họ. Khi đấy bạn sẽ có một lượng khách hàng ổn định.

3/ Đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp.
Điều quan trọng nhất ở một nhà hàng, đó là thức ăn phải thật ngon. Để có được điều đó đòi hỏi bạn phải tìm được một đội ngủ bếp nấu phải thật chuyên nghiệp, có khả năng nấu được nhiều món, menu của quán tối thiểu phải từ 30-40 món . Những món hải sản tươi sống đắt tiền, nhà bếp phải biết cách làm cho đúng cách. Việc tìm được một team bếp nấu ngon là cả một vấn đề nan giải mà bạn cần phải giải quyết một cách tốt nhất có thể. Vì nếu thức ăn, món nhậu làm không ngon, không đúng cách, không hợp khẩu vị thì chắc chắn thực khách sẽ không quay trở lại 1 lần nào nữa.

Xem thiết bị bếp công nghiệp cho nhà hàng quán nhậu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.